#6 – Những mối quan hệ

Trong cuộc sống luôn luôn tồn tại những mối quan hệ, tưởng chừng như bản thân sẽ không là gì cả khi không có chúng. Vậy mà đã có lúc tôi từng nghĩ rằng MỘT MÌNH thật là tốt, có lẽ lúc đó chỉ là do cô đơn đã quá lâu rồi . . .

Khi cho phép cái tôi của bản thân được bộc lộ thật rõ ràng thì cũng là lúc tôi nhận ra bên cạnh mình đang dần trở nên trống trải. . .  Tôi cho rằng người đến rồi người sẽ đi vậy nên tôi lại đặt hi vọng vào những mối quan hệ đến từ một môi trường mới. Đã từng hi vọng rất nhiều thế nhưng sự thật lại không ngọt ngào như tôi tưởng!

Cố gắng cất giữ đi cái tôi to lớn, là khi tôi nhận ra đây chính là cái cách bản thân có thể trở nên tốt đẹp hơn, học cách được mọi người yêu mến. Nhưng rồi nhận ra khi đã có được lại phải cố gắng duy trì nó. Đó là chuyện còn khó hơn rất  rất nhiều. . .

Bạn cũ, bạn mới; Có lẽ tôi không phải kẻ tham lam khi luôn cố níu giữ cả hai.  Có những cuộc nói chuyện gửi đến những người bạn cũ được tôi tạo ra, nhưng dần dà tôi không còn làm điều đó nữa bởi đó là lúc tôi chấp nhận một sự thật là mình sẽ không bao giờ nhận được điều tương tự. . .từ bọn họ. Bạn bè bẵng đi một thời gian không liên lạc đã trở thành bạn “cũ”, thời gian đáng sợ nhưng với tôi khoảng cách nó cũng như vậy, cũng rất đáng sợ!

Lúc này tôi nhận ra rằng mình nên trân trọng những gì đang hiện hữu ngay trước mắt, cố tạo dựng được những mối quan hệ tốt đẹp tôi luôn không ngừng tự nhắc nhở bản thân phải “hâm nóng” tình bạn giữa tôi và họ. Tìm hiểu về bọn họ, cố gắng làm họ hài lòng, . . .tất cả tôi đều làm! Nhưng có lẽ dù là chuyện gì đi chăng nữa, nếu chỉ bắt đầu từ một phía cũng sẽ chẳng đi đến đâu cả. Có lẽ khi ở tuổi này, thời gian đẹp nhất của đời người tôi cũng đã am tường không  ít chuyện. Vì thế nên tôi có được một người bạn để rồi lại đánh mất đi một người. . . tất cả đều do tôi!

 

Một mối quan hệ có thể tốt đẹp hay không chính là đều phải có sự cố gắng từ cả hai người, tôi không có ý nói CỐ GẮNG là chuyện thực khó khăn và mệt mỏi, chỉ khi ta trân trọng thực sự thì dù cho có làm chuyện gì đi chăng nữa để cho cả hai có thể hiểu nhau hơn và thân thiết hơn đều rất đáng. Lại nói tại sao mối quan hệ có thể đổ vỡ, trải qua rồi tôi mới biết nó ra sao. Có lẽ tôi không hề thật để tâm đến nó cho nên khi nó không còn hiện hữu nữa tôi lại cảm thấy như chưa hề có chuyện gì xảy ra. Thế nhưng ở một mối quan hệ khác khi tôi toàn tâm cố gắng thì nó khác rất nhiều. Không được hồi đáp có lẽ đó là đau khổ nhất, để rồi khi cố gắng của mình được công nhận có lẽ đó cũng là hạnh phúc nhỏ nhoi của đời người rồi . . .

Trước đây tôi có đặt ra hình mẫu cho người bạn của chính mình với đủ những tiêu chuẩn họ phải có. Thế nhưng có lẽ nó đến tự nhiên hơn tôi tưởng và rồi tôi đánh mất nó chỉ vì tôi cho rằng nó không giống với những gì mình mong đợi.

Có những người tính cách trái ngược nhau, lại hoàn toàn không có chung sở thích nhưng lại có thể trở thành bạn của nhau, tôi đem chính mình đi hâm mộ tình bạn đó. Trai hay Gái đối với tôi đều giống nhau, nhưng dường như mình tôi có suy nghĩ này thì phải. Cũng vì thế nên có lẽ chuyện mà sau này tôi sẽ không bao giờ quên là khi bị nghi ngờ về giới tính khi cố làm thân với một cậu bạn 🙂 Không phải chuyện bình thường sao??

*** Bonus***

(không lan quyên lắm với mạch trên)

Nhắn nhủ với tôi của những năm tháng về sau. . .

Một mối quan hệ tốt đẹp là khi chúng ta sẵn sàng thay đổi vì nó dẫu rằng thay đổi là chuyện rất khó nhưng  vì một chuyện tốt đẹp như vậy tại sao lại không thể cố gắng?

Mối quan hệ nào cũng có va vấp, đừng cố tỏ ra mình luôn đúng, đôi khi xuống nước chấp nhận một sai lầm lại có thể cứu vãn rất nhiều thứ. Mối quan hệ tốt đẹp là khi cả hai đều hiểu nhau, là khi có thể chia sẻ bất cứ điều gì với đối phương, khi cảm xúc được đồng điệu thì tôi nghĩ rằng có lẽ để chia cắt bọn họ thì thật khó đi

Chuyện hòa hợp có lẽ là thứ rất  đáng cân nhắc , tôi hiểu bạn, bạn hiểu tôi. Khi tôi nói, làm điều gì bạn hoàn toàn tin tưởng tôi. Chỉ lo sợ nói 1 hiểu 9 thì thật đáng quan ngại, chuyện đã trải qua đổ vỡ là vì như vậy. Chấp nhận tất cả mọi thứ về họ, mọi thứ đều trở nên lạc quan hơn thì tôi nghĩ rằng chỉ cần một từ thôi, ỔN!

Còn rất nhiều điều nhưng có lẽ ngay lúc này không thể viết ra được. Bạn là thứ mà ai cũng luôn muốn có trong cuộc đời, có một người bạn thân luôn sát cánh ủng hộ mình, là nơi sau gia đình mình có thể tìm đến thì đó là kẻ hạnh phúc nhất thế gian . . . ❤

 

Bài này đã được đăng trong Life~ và được gắn thẻ . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

Bình luận về bài viết này